Skip to content

อบรม คปอ แล้วสมัครงานอะไรได้บ้าง

ถึงแม้สายงานนี้ค่อนข้างเฉพาะทาง แต่เมื่ออบรม คปอ มา นอกจากจะไปเป็นคปอ. ได้แล้ว ก็ยังสามารถสมัครงานได้หลากหลายตำแหน่งมากกว่าที่หลายคนคิด ใครที่อบรมมาแล้วอยากแนวทางการดำเนินอาชีพในลำดับถัดไป หากทราบว่าจะสมัครงานตำแหน่งไหนได้บ้าง ลองมาสำรวจดูกัน

  • พนักงานขายอุปกรณ์หรือเครื่องมือด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย

               การเป็นพนักงานขายที่ดีต้องมีความรู้และความเข้าใจในสินค้าที่ตัวเองขายอย่างดีที่สุด เพราะจะนำเสนอสินค้าให้ลูกค้าได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ตรงตามความต้องการของลูกค้า ปิดการขายได้ง่ายกว่า เพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานได้ สำหรับใครที่อบรม คปอ มาแล้วมาอยากทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย การสมัครเป็นพนักงานขายก็ถือว่าแปลกใหม่และท้าทายไม่น้อย

  • วิทยากรด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย

               มีคนจำนวนไม่น้อยที่เป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยฯ(จป.) มาก่อนแล้วจึงมาเข้ารับการอบรมคปอ. มีประสบการณ์ทำงานมากพอแล้วแต่อยากลองเปลี่ยนแนวทางการทำงานบ้าง การผันตัวจากเจ้าหน้าที่ไปเป็นวิทยากรก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ดี เพราะจะได้ถ่ายทอดความรู้ที่ตัวเองมีให้แก่ผู้อื่น รวมทั้งทำให้ตัวเองได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้กับวิทยากรจากที่อื่นอีกด้วย นับว่าเป็นงานที่สนุกและน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

  • เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยระดับวิชาชีพ(จป. วิชาชีพ)

               หลายคนที่ทำงานอยู่ในสายงานนี้อยู่แล้ว เป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัย(จป.)มานาน เคยไปอบรม คปอ มาแล้วแต่รู้สึกว่าหน้าที่การงานไม่เติบโตมากเท่าใดนัก แนะนำให้ไปสมัครงานกับสถานประกอบกิจการใหม่ๆ เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มโอกาสการเติบโตแล้ว ยังได้เปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน เพิ่มความสนุกสนานและไฟในการทำงานได้มากขึ้น

  • ผู้จัดการด้านความปลอดภัย

               ถ้าหากอยากเติบโตในสายงานนี้มากกว่าเดิม การเป็นผู้จัดการด้านความปลอดภัยนับเป็นทางเลือกที่ดี ใครที่ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยฯ(จป.) มานานแล้ว มีประสบการณ์และผ่านการอบรม คปอ มา ลองไปสมัครงานตำแหน่งนี้กันดูได้ โดยตำแหน่งผู้จัดการนี้จะมีความมั่นคงมากขึ้น ความรับผิดชอบสูงขึ้น แน่นอนว่าผลตอบแทนก็มากขึ้นอย่างสมน้ำสมเนื้อเช่นเดียวกัน

               อาชีพทั้งหมดนี้เหล่านี้ถึงแม้เนื้องานอาจจะแตกต่างกัน แต่พื้นฐานความรู้ล้วนมาจากการอบรม คปอ หรือประสบการณ์ด้านสายการความปลอดภัยในการทำงานที่สั่งสมมาทั้งสิ้น ใครอยากลองได้ลู่ทางใหม่ๆ เปลี่ยนที่ทำงานหรือแม้แต่เปลี่ยนอาชีพแต่ยังอยู่บนสายงานเดิม ลองศึกษาข้อมูลของแต่ละอาชีพทางด้านบนกันดู อาจจะช่วยให้หลายคนได้ค้นพบโอกาสใหม่ๆที่จะทำให้เติบโตก้าวหน้าในหน้าที่การงานได้